Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012

10 Cách Kéo Dài Thời Lượng Pin Cho Android

‘Hiện đại thì hại điện’ là câu miêu tả dành cho các máy dùng hệ điều hành Android. Màn hình kích thước lớn, kết nối không dây phong phú, các ứng dụng mạng xã hội… đua nhau ngốn pin của máy làm pin nhanh chóng bị cạn kiệt. Nếu cảm thấy máy của mình hết pin quá nhanh thì mời bạn xem qua 10 cách khắc phục sau đây.

1. Kiểm tra thành phần nào đang ngốn pin:
Chức năng ‘Battery Use’ (trong menu Settings > About Phone > Battery use) liệt kê các thành phần đang ngốn pin của máy và hiển thị mức độ % sử dụng pin. Số % càng cao nghĩa là thành phần đó ngốn pin càng nhiều. Bạn có thể nhấn vào từng thành phần để điều chỉnh cách thức mà chúng hoạt động hoặc tắt bớt các ứng dụng để tránh lãng phí pin.

pix205
2. Điều chỉnh độ sáng màn hình:
Màn hình kích thước càng lớn, độ sáng càng cao thì càng ngốn nhiều pin. Để giảm độ sáng màn hình, bạn vào menu Settings > Sound and Display > Brightness, nhấn vào ô Automatic brightness adjustment để máy tự điều chỉnh độ sáng hoặc dùng thanh trượt bên dưới để tăng/giảm độ sáng màn hình.

Ngoài ra, rút ngắn thời gian đèn màn hình tự động tắt trong phần Screen timeout cũng giúp kéo dài thời gian sử dụng pin.

pix206
3. Tắt Wi-Fi và Bluetooth khi không cần dùng:
Kết nối Wi-Fi giúp cho các ứng dụng trong máy, nhất là các ứng dụng có kết nối mạng như Email, Facebook, Twitter, RSS… làm việc trơn tru và hiệu quả nhưng cũng vì thế mà làm cho pin hết nhanh. Nếu bạn đến những nơi không có sóng Wi-Fi hoặc tín hiệu Wi-Fi yếu thì máy sẽ dò tìm Wi-Fi liên tục, làm máy nhanh hết pin hơn. Vì vậy, nếu không cần thiết thì bạn hãy tắt Wi-Fi đi bằng cách kéo thanh trạng thái từ phía trên màn hình xuống và nhấn vào biểu tượng Wi-Fi để tắt nó đi. Làm tương tự với biểu tượng kết nối Bluetooth.

pix207

4. Tắt chức năng định vị GPS:
Không phải lúc nào bạn cũng cần đến chức năng xác định vị trí qua GPS, nếu mở GPS liên tục thì pin sẽ rất mau hết. Để tắt GPS, bạn vào menu Settings > Location and security và bỏ dấu chọn ở dòng Use GPS Satellites. Lúc này điện thoại vẫn có thể xác định vị trí của bạn thông qua Wi-Fi và các trạm thu phát sóng nhưng độ chính xác sẽ kém đi so với GPS.

pix208

Sử dụng widget Power Control:

‘Power Control’ là một widget có sẵn trong các máy Android dùng để tắt/mở nhanh các kết nối mạng, bao gồm: Wi-Fi, Bluetooth, GPS, Sync và chỉnh độ sáng màn hình. Bạn nhấn và giữ ngón tay lên vùng trống của màn hình ngoài, chọn Android Widgets > Power control để đưa widget này ra ngoài màn hình chờ. Sau này bạn có thể tắt/mở các kết nối nhanh chóng chỉ với 1 cú nhấn.

pix209

5. Tắt bớt các ứng dụng tự động đồng bộ hóa dữ liệu (auto sync):
Các ứng dụng có kết nối mạng như Email, Facebook, Twitter… đều cho người dùng điều chỉnh khoảng thời gian chương trình tự động kết nối và tải dữ liệu về. Bạn hãy vào menu Settings (hoặc Configurations của từng chương trình) > Refresh interval và tăng mức thời gian trong đó lên để giảm bớt số lần chương trình tự động tải dữ liệu về.

pix210

6. Tắt bớt các phần mềm chạy ngầm:
Các phần mềm đang chạy ngầm không những làm lãng phí pin của máy mà còn khiến máy chạy ì ạch. Bạn có thể dùng một trong các phần mềm như ‘Smart Bar’, ‘TasKiller’ hoặc ‘Advanced Task Manager’ (tải về từ Market) để xem các ứng dụng nào đang chạy ngầm bên trong điện thoại và tắt chúng đi nếu không cần thiết.

7. Gỡ bỏ bớt các ứng dụng không cần thiết:
Vào menu Settings > Applications > Manage Applications để xem danh sách các phần mềm đã cài vào máy, nếu thấy phần mềm nào không cần thiết thì hãy gõ bỏ chúng đi để tránh gây lãng phí tài nguyên của máy và tự động chạy gây ngốn pin. Gỡ bỏ bằng cách chọn vào phần mềm đó, bấm Uninstall.

pix211

8. Tắt bớt các widget không sử dụng:
Màn hình nhiều widget mang lại nhiều tiện lợi cho bản thân nhưng nếu sử dụng quá nhiều widget thì chúng sẽ kết nối mạng nhiều lần hơn, máy phải xử lý nặng nề hơn và do đó cũng hao pin hơn. Để gỡ các widget xuống, bạn nhấn và giữ ngón tay lên widget đó cho đến khi phía dưới màn hình hiện ra biểu tượng giỏ rác, bạn kéo widget đó bỏ vào giỏ rác là xong.

9. Tắt chức năng Live Wallpaper:
Live Wallpaper đem lại sức sống cho màn hình điện thoại với những hiệu ứng hình ảnh sống động như thật, nhưng bù lại cũng ngốn pin hơn. Nếu bạn muốn ưu tiên thời lượng dùng pin hơn sự đẹp mắt thì cũng nên tắt chúng đi bằng cách nhấn và giữ ngón tay lên vùng trống của màn hình chờ, chọn Wallpapers và chọn 1 tấm ảnh tĩnh trong phần Gallery hoặc Wallpaper gallery.

pix212

10. Giữ điện thoại ở nơi mát mẻ:
Tránh để điện thoại ở những nơi có nhiệt độ cao hoặc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng Mặt Trời trong thời gian dài cũng giúp tránh được tình trạng pin nhanh bị cạn kiệt.

Không có nhận xét nào: